Top 10 ngành nghề được ưu tiên định cư Úc nhất hiện nay

Ngành nghề được ưu tiên định cư Úc là một trong những lý do khiến nhiều người Việt quyết định đến Úc sinh sống và làm việc. Úc có nhiều lợi ích về y tế, giáo dục, an sinh xã hội cho người định cư. Bạn sẽ được hưởng các dịch vụ chất lượng cao, các chương trình hỗ trợ và các cơ hội phát triển tại Úc.

Bài viết sau đây sẽ giới thiệu các ngành nghề được ưu tiên định cư Úc, cùng các điều kiện và lợi ích của chúng, để bạn có thể lựa chọn ngành nghề phù hợp với năng lực và đam mê của mình, đồng thời đáp ứng nhu cầu của thị trường lao động Úc.

Top 10 ngành nghề được ưu tiên định cư Úc nhất hiện nay

Nhóm ngành kỹ sư

Kỹ sư là ngành nghề được ưu tiên định cư Úc do nhu cầu nhân lực kỹ thuật cao trong nhiều lĩnh vực. Theo thống kê, Chính phủ Úc liệt kê 17 loại kỹ sư thuộc danh sách ưu tiên, bao gồm các chuyên ngành thiếu hụt trên thị trường lao động nước này.

Để định cư Úc với vai trò kỹ sư, bạn cần có bằng đại học hoặc sau đại học chuyên ngành kỹ thuật, ít nhất 3 năm kinh nghiệm, trình độ tiếng Anh IELTS 6.0. Bạn phải được Engineers Australia chứng nhận năng lực kỹ thuật thông qua hồ sơ và phỏng vấn.

định cư úc với nhóm ngành kỹ sư

Nếu bạn đáp ứng được các điều kiện trên, bạn có thể xin visa định cư Úc theo diện kỹ sư, thường là visa 189 (Skilled Independent visa), visa 190 (Skilled Nominated visa) hoặc visa 491 (Skilled Work Regional (Provisional) visa).

Khi định cư Úc theo diện kỹ sư, bạn sẽ có nhiều lợi ích như:

  • Có thu nhập cao, theo số liệu của Chính phủ Úc, thu nhập bình quân hàng tuần của người lao động trong ngành kỹ thuật trong năm 2023 là 1.900 AUD (khoảng 29 triệu VND). Đây là một mức lương rất hấp dẫn so với các ngành nghề khác tại Úc.
  • Có cơ hội thăng tiến, bạn có thể phát triển sự nghiệp của mình tại Úc bằng cách tìm kiếm các cơ hội học tập, đào tạo, thay đổi việc làm hoặc chuyển đổi ngành nghề. Bạn cũng có thể nhận được sự hỗ trợ từ các tổ chức chuyên nghiệp như Engineers Australia để nâng cao năng lực và trình độ của mình.
  • Có môi trường làm việc tốt, bạn sẽ làm việc trong một môi trường chuyên nghiệp, hiệu quả và thân thiện, giao lưu với các đồng nghiệp từ nhiều nền văn hóa khác nhau. Bạn cũng sẽ được hưởng các quyền lợi lao động như lương thưởng, bảo hiểm, nghỉ phép và phúc lợi xã hội.

Nhóm ngành Sức khỏe

Y tế là ngành nghề được ưu tiên định cư Úc do nhu cầu nhân lực y tế lớn. Theo thống kê của Chính phủ Úc, danh sách ưu tiên bao gồm 11 loại bác sĩ và 4 loại dược sĩ, những chuyên ngành thiếu hụt nặng trên thị trường lao động nước này.

Để định cư Úc theo diện sức khỏe, bạn cần có bằng cấp cao trong lĩnh vực y tế, ít nhất 3 năm kinh nghiệm làm việc, và khả năng tiếng Anh tốt. Bạn cũng cần được các tổ chức chuyên nghiệp tại Úc chứng nhận năng lực y tế. Sau khi nộp hồ sơ và giấy tờ, bạn có thể phải tham gia phỏng vấn hoặc bài thi để được đánh giá.

định cư úc với nhóm ngành sức khỏe

Nếu bạn đáp ứng được các điều kiện trên, bạn có thể xin visa định cư Úc theo diện sức khỏe, thường là visa 189 (Skilled Independent visa), visa 190 (Skilled Nominated visa) hoặc visa 491 (Skilled Work Regional (Provisional) visa).

Khi định cư Úc theo diện sức khỏe, bạn sẽ có nhiều lợi ích như:

  • Có thu nhập cao, theo số liệu của Chính phủ Úc, thu nhập bình quân hàng tuần của người lao động trong ngành sức khỏe trong năm 2023 là 1.800 AUD (khoảng 27 triệu VND) . Đây là một mức lương rất hấp dẫn so với các ngành nghề khác tại Úc.
  • Có cơ hội học hỏi, bạn có thể học hỏi được nhiều kiến thức và kỹ năng mới từ các bác sĩ, y tá, dược sĩ và các nhân viên y tế khác tại Úc. Bạn cũng có thể tham gia vào các chương trình đào tạo, nghiên cứu và phát triển của các bệnh viện, trường học và viện nghiên cứu uy tín của Úc.
  • Có môi trường làm việc tốt, bạn sẽ làm việc trong một môi trường y tế tiên tiến, hiện đại và an toàn, được trang bị các thiết bị và công nghệ y tế hàng đầu thế giới. Bạn cũng sẽ được hưởng các quyền lợi lao động như lương thưởng, bảo hiểm, nghỉ phép và phúc lợi xã hội.

Nhóm ngành Công nghệ thông tin (CNTT)

CNTT là một trong những ngành nghề được ưu tiên định cư Úc, bởi Úc luôn có nhu cầu cao về nhân lực CNTT trong các lĩnh vực như phần mềm, phần cứng, mạng, an ninh và trí tuệ nhân tạo.

Theo thống kê của Chính phủ Úc, có khoảng 8 loại chuyên gia CNTT được liệt kê trong danh sách PMSOL . Đây là những người có chuyên môn cao và thiếu hụt trầm trọng trên thị trường lao động của Úc.

Để định cư Úc theo diện CNTT, bạn cần có bằng cấp cao trong lĩnh vực CNTT, ít nhất 3 năm kinh nghiệm làm việc, và khả năng tiếng Anh ở mức trung bình. Bạn cũng cần được Australian Computer Society chứng nhận năng lực chuyên môn. Sau khi nộp hồ sơ, bạn có thể phải tham gia phỏng vấn hoặc bài thi để được đánh giá.

định cư úc với nhóm ngành công nghệ thông tin

Nếu bạn đáp ứng được các điều kiện trên, bạn có thể xin visa định cư Úc theo diện CNTT, thường là visa 189 (Skilled Independent visa), visa 190 (Skilled Nominated visa) hoặc visa 491 (Skilled Work Regional (Provisional) visa).

Khi định cư Úc theo diện CNTT, bạn sẽ có nhiều lợi ích như:

  • Có thu nhập cao, theo số liệu của Chính phủ Úc, thu nhập bình quân hàng tuần của người lao động trong ngành CNTT trong năm 2023 là 2.000 AUD (khoảng 30 triệu VND) . Đây là một mức lương rất hấp dẫn so với các ngành nghề khác tại Úc.
  • Có cơ hội học hỏi, bạn có thể học hỏi được nhiều kiến thức và kỹ năng mới từ các chuyên gia CNTT khác tại Úc. Bạn cũng có thể tham gia vào các chương trình đào tạo, nghiên cứu và phát triển của các công ty, trường học và viện nghiên cứu uy tín của Úc.
  • Có môi trường làm việc tốt, bạn sẽ làm việc trong một môi trường CNTT tiên tiến, hiện đại và sáng tạo, được trang bị các thiết bị và công nghệ CNTT hàng đầu thế giới. Bạn cũng sẽ được hưởng các quyền lợi lao động như lương thưởng, bảo hiểm, nghỉ phép và phúc lợi xã hội.

Nhóm ngành Giáo dục

Nhóm ngành Giáo dục là một trong những nhóm ngành có nhiều cơ hội việc làm và đóng góp cho xã hội tại Úc. Ngành nghề được ưu tiên định cư Úc trong lĩnh vực giáo dục bao gồm nhiều chuyên ngành khác nhau, như giáo dục mầm non, giáo dục tiểu học, giáo dục trung học, giáo dục đại học, giáo dục người lớn, giáo dục đặc biệt, giáo dục nghề nghiệp, v.v.

Để định cư Úc theo diện giáo dục, bạn cần có bằng cấp cao trong lĩnh vực giáo dục, ít nhất 3 năm kinh nghiệm giảng dạy, và khả năng tiếng Anh tốt. Bạn cũng cần được Australian Institute for Teaching and School Leadership chứng nhận năng lực chuyên môn. Sau khi nộp hồ sơ, bạn có thể phải tham gia phỏng vấn hoặc kiểm tra đánh giá.

định cư úc với nhóm ngành giáo dục

Nếu bạn đáp ứng được các điều kiện trên, bạn có thể xin visa định cư Úc theo diện giáo dục, thường là visa 189 (Skilled Independent visa), visa 190 (Skilled Nominated visa) hoặc visa 491 (Skilled Work Regional (Provisional) visa).

Khi định cư Úc theo diện giáo dục, bạn sẽ có nhiều lợi ích như:

  • Có thu nhập cao, theo số liệu của Chính phủ Úc, thu nhập bình quân hàng tuần của người lao động trong ngành giáo dục trong năm 2023 là 1.700 AUD (khoảng 26 triệu VND) . Đây là một mức lương khá hấp dẫn so với các ngành nghề khác tại Úc.
  • Có cơ hội học hỏi, bạn có thể học hỏi được nhiều kiến thức và kỹ năng mới từ các giáo viên, giảng viên và nhà lãnh đạo trường học khác tại Úc. Bạn cũng có thể tham gia vào các chương trình đào tạo, nghiên cứu và phát triển của các trường học, trường đại học và viện nghiên cứu uy tín của Úc.
  • Có môi trường làm việc tốt, bạn sẽ làm việc trong một môi trường giáo dục chất lượng cao, hiện đại và chuyên nghiệp, được trang bị các thiết bị và công nghệ giáo dục hàng đầu thế giới. Bạn cũng sẽ được hưởng các quyền lợi lao động như lương thưởng, bảo hiểm, nghỉ phép và phúc lợi xã hội.

Nhóm ngành Kinh doanh và Quản lý

Nhóm ngành Kinh doanh và Quản lý là một trong những nhóm ngành được nhiều du học sinh và người lao động quốc tế lựa chọn để theo học và làm việc tại Úc.

Ngành nghề được ưu tiên định cư Úc trong lĩnh vực Kinh doanh và Quản lý bao gồm nhiều chuyên ngành khác nhau, như kinh tế, tài chính, quản trị kinh doanh quốc tế, thương mại quốc tế, quản lý, marketing, quản trị chiến lược, quản trị tài chính, v.v.

Để định cư Úc theo diện Kinh doanh và Quản lý, bạn cần có bằng cấp cao trong lĩnh vực đó, ít nhất 3 năm kinh nghiệm làm việc, và khả năng tiếng Anh trung bình. Bạn cũng cần được các tổ chức chuyên nghiệp tại Úc chứng nhận năng lực chuyên môn. Sau khi nộp hồ sơ, bạn có thể phải tham gia phỏng vấn hoặc kiểm tra đánh giá.

Nếu bạn đáp ứng được các điều kiện trên, bạn có thể xin visa định cư Úc theo diện Kinh doanh và Quản lý, thường là visa 189 (Skilled Independent visa), visa 190 (Skilled Nominated visa) hoặc visa 491 (Skilled Work Regional (Provisional) visa).

định cư úc với nhóm ngành kinh doanh

Khi định cư Úc theo diện Kinh doanh và Quản lý, bạn sẽ có nhiều lợi ích như:

  • Có thu nhập cao, theo số liệu của Chính phủ Úc, thu nhập bình quân hàng tuần của người lao động trong ngành Kinh doanh và Quản lý trong năm 2023 là 2.200 AUD (khoảng 34 triệu VND). Đây là một mức lương hấp dẫn so với các ngành nghề khác tại Úc.
  • Có cơ hội học hỏi, bạn có thể học hỏi được nhiều kiến thức và kỹ năng mới từ các chuyên gia Kinh doanh và Quản lý khác tại Úc. Bạn cũng có thể tham gia vào các chương trình đào tạo, nghiên cứu và phát triển của các công ty, trường học và viện nghiên cứu uy tín của Úc.
  • Có môi trường làm việc tốt, bạn sẽ làm việc trong một môi trường Kinh doanh và Quản lý hiện đại và chuyên nghiệp, được trang bị các thiết bị và công nghệ Kinh doanh và Quản lý hàng đầu thế giới. Bạn cũng sẽ được hưởng các quyền lợi lao động như lương thưởng, bảo hiểm, nghỉ phép và phúc lợi xã hội.

Nhóm ngành Nông nghiệp

Nhóm ngành Nông nghiệp là một trong những ngành nghề được ưu tiên định cư Úc, bởi Úc có nhu cầu cao về nhân lực nông nghiệp trong các lĩnh vực như trồng trọt, chăn nuôi, thủy sản, lâm nghiệp, thực phẩm và rượu.

Úc là một quốc gia có ngành nông nghiệp phát triển sôi động và mạnh mẽ nhất thế giới, với sản lượng chiếm 20% tổng sản lượng hàng hóa của quốc gia này.

Để định cư Úc theo diện Nông nghiệp, bạn cần có bằng cấp cao trong lĩnh vực đó, ít nhất 3 năm kinh nghiệm làm việc trong ngành, và khả năng tiếng Anh trung bình. Bạn cũng cần được các tổ chức chuyên ngành tại Úc chứng nhận năng lực. Sau khi nộp hồ sơ, bạn có thể phải tham gia đánh giá năng lực.

định cư úc với nhóm ngành nông nghiệp

Nếu bạn đáp ứng được các điều kiện trên, bạn có thể xin visa định cư Úc theo diện Nông nghiệp, thường là visa 189 (Skilled Independent visa), visa 190 (Skilled Nominated visa) hoặc visa 491 (Skilled Work Regional (Provisional) visa).

Khi định cư Úc theo diện Nông nghiệp, bạn sẽ có nhiều lợi ích như:

  • Có thu nhập cao, theo số liệu của Chính phủ Úc, thu nhập bình quân hàng tuần của người lao động trong ngành Nông nghiệp trong năm 2023 là 1.300 AUD (khoảng 20 triệu VND) . Đây là một mức lương khá hấp dẫn so với các ngành nghề khác tại Úc.
  • Có cơ hội học hỏi, bạn có thể học hỏi được nhiều kiến thức và kỹ năng mới từ các chuyên gia Nông nghiệp khác tại Úc. Bạn cũng có thể tham gia vào các chương trình đào tạo, nghiên cứu và phát triển của các trang trại, trường học và viện nghiên cứu uy tín của Úc.
  • Có môi trường làm việc tốt, bạn sẽ làm việc trong một môi trường Nông nghiệp hiện đại và an toàn, được trang bị các thiết bị và công nghệ Nông nghiệp hàng đầu thế giới. Bạn cũng sẽ được hưởng các quyền lợi lao động như lương thưởng, bảo hiểm, nghỉ phép và phúc lợi xã hội.

Nhóm ngành Du lịch và Khách sạn

Nhóm ngành Du lịch và Khách sạn là một trong những nhóm ngành được ưu tiên định cư Úc, bởi Úc có nhu cầu cao về nhân lực du lịch và khách sạn trong các lĩnh vực như trồng trọt, chăn nuôi, thủy sản, lâm nghiệp, thực phẩm và rượu.

Úc là một quốc gia có ngành du lịch và khách sạn phát triển sôi động và mạnh mẽ nhất thế giới, với sản lượng chiếm 20% tổng sản lượng hàng hóa của quốc gia này.

Để định cư Úc theo diện Du lịch và Khách sạn, bạn cần có bằng cấp cao trong lĩnh vực đó, ít nhất 3 năm kinh nghiệm làm việc, và khả năng tiếng Anh trung bình. Bạn cũng cần được các tổ chức chuyên ngành tại Úc chứng nhận năng lực. Sau khi nộp hồ sơ, bạn có thể phải tham gia đánh giá năng lực.

định cư úc với nhóm ngành du lịch

Nếu bạn đáp ứng được các điều kiện trên, bạn có thể xin visa định cư Úc theo diện Du lịch và Khách sạn, thường là visa 189 (Skilled Independent visa), visa 190 (Skilled Nominated visa) hoặc visa 491 (Skilled Work Regional (Provisional) visa). Bạn có thể tham khảo [trang web của Bộ Di trú Úc] để biết thêm thông tin về các loại visa này.

Khi định cư Úc theo diện Du lịch và Khách sạn, bạn sẽ có nhiều lợi ích như:

  • Có thu nhập cao, theo số liệu của Chính phủ Úc, thu nhập bình quân hàng tuần của người lao động trong ngành Du lịch và Khách sạn trong năm 2023 là 1.400 AUD (khoảng 21 triệu VND) . Đây là một mức lương khá hấp dẫn so với các ngành nghề khác tại Úc.
  • Có cơ hội học hỏi, bạn có thể học hỏi được nhiều kiến thức và kỹ năng mới từ các chuyên gia Du lịch và Khách sạn khác tại Úc. Bạn cũng có thể tham gia vào các chương trình đào tạo, nghiên cứu và phát triển của các trang trại, trường học và viện nghiên cứu uy tín của Úc.
  • Có môi trường làm việc tốt, bạn sẽ làm việc trong một môi trường Du lịch và Khách sạn hiện đại và an toàn, được trang bị các thiết bị và công nghệ Du lịch và Khách sạn hàng đầu thế giới. Bạn cũng sẽ được hưởng các quyền lợi lao động như lương thưởng, bảo hiểm, nghỉ phép và phúc lợi xã hội.

Nhóm ngành Luật

Ngành Luật là một trong những ngành nghề được ưu tiên định cư Úc, do quốc gia này đang thiếu hụt nhân lực trong các lĩnh vực luật như luật dân sự, luật hình sự, luật kinh doanh, luật quốc tế, luật lao động, luật môi trường, v.v.

Để định cư Úc theo diện Luật, bạn cần có bằng cấp cao trong lĩnh vực luật, ít nhất 3 năm kinh nghiệm làm việc, và khả năng tiếng Anh tốt. Bạn cũng cần được các tổ chức chuyên ngành tại Úc chứng nhận năng lực. Sau khi nộp hồ sơ, bạn có thể phải tham gia đánh giá năng lực.

định cư úc với nhóm ngành luật

Nếu bạn đáp ứng được các điều kiện trên, bạn có thể xin visa định cư Úc theo diện Luật, thường là visa 189 (Skilled Independent visa), visa 190 (Skilled Nominated visa) hoặc visa 491 (Skilled Work Regional (Provisional) visa).

Khi định cư Úc theo diện Luật, bạn sẽ có nhiều lợi ích như:

  • Có thu nhập cao, theo số liệu của Chính phủ Úc, thu nhập bình quân hàng tuần của người lao động trong ngành Luật năm 2023 là 2.300 AUD (khoảng 35 triệu VND) . Đây là một mức lương rất hấp dẫn so với các ngành nghề khác tại Úc.
  • Có cơ hội học hỏi, bạn có thể học hỏi được nhiều kiến thức và kỹ năng mới từ các luật sư, công tố viên và các nhân viên pháp lý khác tại Úc. Bạn cũng có thể tham gia vào các chương trình đào tạo, nghiên cứu và phát triển của các công ty luật, trường học và viện nghiên cứu uy tín của Úc.
  • Có môi trường làm việc tốt, bạn sẽ làm việc trong một môi trường luật hiện đại và chuyên nghiệp, được trang bị các thiết bị và công nghệ luật hàng đầu thế giới. Bạn cũng sẽ được hưởng các quyền lợi lao động như lương thưởng, bảo hiểm, nghỉ phép và phúc lợi xã hội.

Nhóm ngành Nghệ thuật và Thiết kế

Ngành Nghệ thuật và Thiết kế là một trong những ngành nghề được ưu tiên định cư Úc, do quốc gia này đang cần nhiều nhân lực sáng tạo và có cá tính trong các lĩnh vực như kiến trúc, thiết kế nội thất, thiết kế đồ họa, thiết kế cảnh quan, nhiếp ảnh và hội họa.

Để định cư Úc theo diện Nghệ thuật và Thiết kế, bạn cần có bằng cấp cao trong lĩnh vực này, ít nhất 3 năm kinh nghiệm làm việc, và khả năng tiếng Anh trung bình. Bạn cũng cần được các tổ chức chuyên ngành tại Úc chứng nhận năng lực. Sau khi nộp hồ sơ, bạn có thể phải tham gia đánh giá năng lực.

Nếu bạn đáp ứng được các điều kiện trên, bạn có thể xin visa định cư Úc theo diện Nghệ thuật và Thiết kế, thường là visa 189 (Skilled Independent visa), visa 190 (Skilled Nominated visa) hoặc visa 491 (Skilled Work Regional (Provisional) visa).

định cư úc với nhóm ngành thiết kế

Khi định cư Úc theo diện Nghệ thuật và Thiết kế, bạn sẽ có nhiều lợi ích như:

  • Có thu nhập cao, theo số liệu của Chính phủ Úc, thu nhập bình quân hàng tuần của người lao động trong ngành Nghệ thuật và Thiết kế năm 2023 là 1.600 AUD (khoảng 24 triệu VND) . Đây là một mức lương khá hấp dẫn so với các ngành nghề khác tại Úc.
  • Có cơ hội học hỏi, bạn có thể học hỏi được nhiều kiến thức và kỹ năng mới từ các nghệ sĩ và nhà thiết kế khác tại Úc. Bạn cũng có thể tham gia vào các chương trình đào tạo, nghiên cứu và phát triển của các trường học và viện nghiên cứu uy tín của Úc.
  • Có môi trường làm việc tốt, bạn sẽ làm việc trong một môi trường Nghệ thuật và Thiết kế hiện đại và sáng tạo, được trang bị các thiết bị và công nghệ Nghệ thuật và Thiết kế hàng đầu thế giới. Bạn cũng sẽ được hưởng các quyền lợi lao động như lương thưởng, bảo hiểm, nghỉ phép và phúc lợi xã hội.

Nhóm ngành Xã hội và Nhân văn

Nhóm ngành Xã hội và Nhân văn là một trong những nhóm ngành có nhiều cơ hội sáng tạo và thể hiện cá tính tại Úc.

Ngành nghề được ưu tiên định cư Úc trong lĩnh vực xã hội và nhân văn bao gồm nhiều chuyên ngành khác nhau, như nhân chủng học, xã hội học, tâm lý học xã hội, khoa học chính trị, kinh tế, khoa học kinh doanh và quản trị, địa lý kinh tế xã hội, giáo dục - phát triển nguồn nhân lực, lịch sử, luật học, v.v.

Để định cư Úc theo diện Xã hội và Nhân văn, bạn cần có bằng cấp cao trong lĩnh vực này, ít nhất 3 năm kinh nghiệm làm việc, và khả năng tiếng Anh trung bình. Bạn cũng cần được các tổ chức chuyên ngành tại Úc chứng nhận năng lực. Sau khi nộp hồ sơ, bạn có thể phải tham gia đánh giá năng lực.

định cư úc với nhóm ngành xã hội

Nếu bạn đáp ứng được các điều kiện trên, bạn có thể xin visa định cư Úc theo diện Xã hội và Nhân văn, thường là visa 189 (Skilled Independent visa), visa 190 (Skilled Nominated visa) hoặc visa 491 (Skilled Work Regional (Provisional) visa).

Khi định cư Úc theo diện Xã hội và Nhân văn, bạn sẽ có nhiều lợi ích như:

  • Có thu nhập cao, theo số liệu của Chính phủ Úc, thu nhập bình quân hàng tuần của người lao động trong ngành Xã hội và Nhân văn trong năm 2023 là 1.700 AUD (khoảng 26 triệu VND) . Đây là một mức lương khá hấp dẫn so với các ngành nghề khác tại Úc.
  • Có cơ hội học hỏi, bạn có thể học hỏi được nhiều kiến thức và kỹ năng mới từ các chuyên gia Xã hội và Nhân văn khác tại Úc. Bạn cũng có thể tham gia vào các chương trình đào tạo, nghiên cứu và phát triển của các trường học và viện nghiên cứu uy tín của Úc.
  • Có môi trường làm việc tốt, bạn sẽ làm việc trong một môi trường Xã hội và Nhân văn hiện đại và sáng tạo, được trang bị các thiết bị và công nghệ Xã hội và Nhân văn hàng đầu thế giới. Bạn cũng sẽ được hưởng các quyền lợi lao động như lương thưởng, bảo hiểm, nghỉ phép và phúc lợi xã hội.

Quá trình tìm việc và hỗ trợ định cư Úc

Để định cư và làm việc tại Úc, bạn cần chuẩn bị hồ sơ, kỹ năng và hiểu biết về thị trường, văn hóa và quyền lợi lao động ở đây. Bạn cũng cần xin visa theo diện phù hợp sau khi có việc làm.

Để tìm việc tại Úc, bạn có thể sử dụng các nguồn thông tin như:

  • Các trang web tuyển dụng trực tuyến, ví dụ như Seek, Indeed, CareerOne, JobSearch, v.v.
  • Các trung tâm hỗ trợ việc làm của chính phủ, ví dụ như Jobactive, [Job Outlook], [Skills Match], v.v.
  • Các tổ chức hỗ trợ người nhập cư, ví dụ như [AMES Australia], [Migrant Resource Centre], [Settlement Services International], v.v.
  • Các mạng lưới xã hội và liên lạc, ví dụ như bạn bè, người thân, đồng nghiệp, giáo viên, v.v.

Để được hỗ trợ định cư Úc, bạn có thể sử dụng các dịch vụ như:

  • Các chương trình hỗ trợ người nhập cư của chính phủ, ví dụ như [Humanitarian Settlement Program], [Adult Migrant English Program], [Citizenship and Multicultural Programs], v.v.
  • Các tổ chức phi chính phủ và phi lợi nhuận, ví dụ như [Australian Red Cross], [Refugee Council of Australia], [Asylum Seeker Resource Centre], v.v.
  • Các tổ chức chuyên nghiệp và đào tạo, ví dụ như [Australian Computer Society], [Engineers Australia], [CPA Australia], v.v.

Lời Kết

Trong bài viết này, Di Trú Hunter Tề đã giới thiệu một số ngành nghề thường được lựa chọn khi định cư Úc như Giáo dục, Kinh doanh, Nông nghiệp, Du lịch và Khách sạn, Luật, Nghệ thuật, Xã hội, Y tế, Công nghệ thông tin. Mỗi ngành đều có những điều kiện, quy trình và lợi ích riêng dành cho người nhập cư.

Hy vọng bài viết này sẽ giúp bạn có được cái nhìn tổng quan và rõ ràng về các lựa chọn nghề nghiệp khi sang Úc định cư. Nếu bạn có bất kỳ câu hỏi hay thắc mắc gì, xin vui lòng liên hệ với Di Trú Hunter Tề qua số điện thoại +61 487 456 789. Chúng tôi sẽ cố gắng giải đáp cho bạn một cách tốt nhất.

Leave a Comment

Your email address will not be published. Required fields are marked *

Scroll to Top